Home » » Bé có thể làm được gì từ khi mới sinh ra

Bé có thể làm được gì từ khi mới sinh ra

Các em bé khi ra đời đã được trang bị sẵn những kỹ năng phi thường, những điều này giúp bé tồn tại được trong môi trường mới. 

Bé có thể làm được gì từ khi mới sinh ra

Mặc dù còn hạn chế trong kiểm soát cơ thể cũng như các cử động nhưng khả năng tiếp nhận của bé rất nhạy bén, bé được chuẩn bị để thu nhận mọi thông tin cần thiết.


Bé giao tiếp với xung quanh bằng tiếng khóc và cử động của mình.

Đó là cách duy nhất để bé cho bạn biết cảm giác của mình. Khi bị đói, khó chịu hoặc cô đơn, bé sẽ khóc để báo hiệu cho bạn. Bạn sẽ sớm nhận biết và đáp ứng phù hợp với từng kiểu tiếng khóc khác nhau của bé.

Bé có thể nhìn thấy.

Gần như ngay sau khi chào đời, các bé đã có thể mở to mắt, cho dù bé không mở được lâu. Dù trong giai đoạn này bé không thể nhìn rõ những vật ở xa, tuy nhiên bé có thể tập trung vào những vật ở cách bé khoảng 20 - 25 cm và rất dễ bị thu hút bởi những vật có ánh sáng và sắc thái tương phản (chẳng hạn khuôn mặt bạn) cũng như những vật chuyển động.

Bé có thể nghe.

Âm thanh cũng có thể kích thích bé nhất là âm điệu giọng giói của bạn do giờ đây bé không còn bị lớp nước ối ngăn cản nữa. Ở giai đoạn này, bé rất nhạy cảm với tiết tấu và nhịp điệu của ngôn ngữ. Âm thanh thú vị nhất tất nhiên là giọng nói của chính bé.

Bé có thể ngửi.

Khứu giác của bé đặc biệt phát triển sau khi sinh. Khi bé đã nhận biết được mùi của cơ thể bạn, bé sẽ dùng nó để tìm bạn bằng cách quay đầu về hướng có bạn.

Tạp chí mẹ yêu bé tổng hợp tin tức về sức khỏe và làm đẹp cho mẹ và bé. Gửi tâm sự và chia sẻ của bạn đến vinguyen2302@gmail.com. Chúng tôi sẽ tư vấn và trả lời mọi thắc mắc của bạn và đăng tải lên website trong thời gian sớm nhất.

0 comments:

Post a Comment

Click quảng cáo giùm em

BACK TO TOP