Home » » Các phương pháp giúp bé phát triển khỏe mạnh và lịch chủng ngừa

Các phương pháp giúp bé phát triển khỏe mạnh và lịch chủng ngừa

Sức khỏe của bé liên quan tinh tế với tình trạng tâm lý và sự phát triển toàn thân. Bằng cách nuôi dưỡng và đáp ứng kịp thời các nhu cầu của bé, bạn hoàn toàn có thể giúp bé phát triển thành một đứa trẻ khỏe mạnh và hạnh phúc. Âu yếm và vuốt ve bé thường xuyên sẽ giúp ích cho mọi tiến trình từ sự tái tạo tế bào cho đến việc tiêu hóa. Việc đảm bảo không để bé buồn bã hoặc khó chịu cũng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh.

Các phương pháp giúp bé phát triển khỏe mạnh và lịch chủng ngừa


Nâng cao sức khỏe của bé

Để bé luôn được mạnh khỏe bạn cần thực hiện những điều sau đây:

  • Cho bé bú sữa mẹ: điều này giúp bé khởi đầu cuộc sống một cách tốt nhất bởi vi sữa mẹ chứa nhiều kháng thể giúp bảo vệ bé khỏi bệnh trong những tháng đầu tiên và kích thích hệ miễn dịch phát triển.
  • Không hút thuốc lá khi ở gần bé. Nếu bạn luôn giữ bé tránh xa bầu không khí ô nhiễm, bạn sẽ làm giảm nguy cơ bé bị mắc các bệnh về đường hô hấp hoặc dị ứng, chẳng hạn như suyễn.
  • Tránh cho bé ăn thức ăn đặc quá sớm. Trước 4 tháng tuổi, hệ tiêu hóa của bé chưa đủ trưởng thành để tiêu hóa các thức ăn khác ngoài sữa mẹ hoặc sữa pha chế theo công thức. Nếu cho bé ăn thức ăn đặc quá sớm thận của bé sẽ bị tổn thương và tăng nguy cơ mắc các bệnh di ứng.
  • Đưa bé đi khám sức khỏe định kỳ đều đặn, không bỏ lỡ buổi nào trong lịch khám.
  • Thảo luận với bác sĩ hoặc nhân viên y tế về lịch chủng ngừa một cách cụ thể.

Chủng ngừa
Khi bé được khoảng 8 tuần tuổi, người ta có thể yêu cầu đưa bé đi chủng ngừa lần đầu tiên. Khi chủng ngừa, bé được cho một loại vacxin chứa một loại virus gây bệnh nhưng đã được làm cho vô hại. Điều này giúp bé tạo ra kháng thể, có thể có thể bảo vệ bé khỏi bệnh trong tương lai. Bé có thể sốt nhẹ sau đó và bị một nốt cứng nhỏ tại vị trí tiêm. Điều này sẽ tự hết trong vài ngày và bạn không cần phải lo lắng
Vắcxin
Chống lại bệnh
Thời gian chủng ngừa
Phương pháp
DTP (Vawscxin bộ ba)
Bạch hầu, uốn ván, ho gà
Hai, bốn và sáu tháng
Tiêm
PV
Bại liệt
Hai, bốn và sáu tháng
Tiêm hoặc uống giọt
Hib (Heamophilus influenza tuysp B)
Hib viêm màng não, viêm nắp thanh quản, nhiễm trùng huyết, viêm khớp nhiễm khuẩn, viêm xương tủy, viêm phổi…
Hai, bốn, sáu tháng và một mũi cho trẻ trên một tuổi
Tiêm
Hep B
Viêm gan siêu vi B (nếu mẹ âm tính)
Hai, ba và sáu tháng
Tiêm
Pneumococcal (PVC)
Bệnh phế cầu
Hai, bốn và sáu tháng
Tiêm

Tạp chí mẹ yêu bé tổng hợp tin tức về sức khỏe và làm đẹp cho mẹ và bé. Gửi tâm sự và chia sẻ của bạn đến vinguyen2302@gmail.com. Chúng tôi sẽ tư vấn và trả lời mọi thắc mắc của bạn và đăng tải lên website trong thời gian sớm nhất.

0 comments:

Post a Comment

Click quảng cáo giùm em

BACK TO TOP