Home » » Tạo mối gắn kết với trẻ sinh non

Tạo mối gắn kết với trẻ sinh non

Mặc dù việc nuôi dưỡng trong khoa chăm sóc đặc biệt là rất quan trọng đối với sự sống còn của trẻ, tuy nhiên với bạn đó là thời gian rất khó chịu. 

Ngoài mối quan tâm hàng đầu là sức khỏe của bé, bạn có thể bỏ lỡ kinh nghiệm được bồng ẵm, cho bú và gắn kết với bé ngay sau khi bé mới chào đời.


Các cuộc nghiên cứu cho thấy người mẹ càng tiếp xúc nhiều với con thì đứa bé càng sống khỏe mạnh, vậy bạn hãy cố gắng luôn ở bên bé những lúc có thể, âu yếm, vuốt ve hoặc vỗ về bé bằng chính giọng nói của bạn dù là chỉ trong những khoảng thời gian ngắn vẫn tạo nên sự khác biệt rất lớn.

Hãy tạo mối gắn kết hiệu quả với bé khi còn nằm trong lồng ấp bằng cách:

  • Ngay sau khi sinh hãy yêu cầu được gặp bé càng sớm càng tốt và cố gắng năng động khi chăm sóc bé.
  • Dành cho bé càng nhiều thời gian càng tốt trong phòng chăm sóc, cho dù bạn không thể bồng bé, bạn vẫn có thể vuốt ve bé thông qua các lỗ trên lồng ấp.
  • Cho bé bú khi thuận lợi hoặc vắt sữa sẵ để nhờ y tá ở đây cho bé bú, điều này giúp kích thích vú bạn tiết sữa nhờ đó bạn có thể cho bé bú mẹ sau này khi bé khỏe.
  • Cố gắng không để các máy móc trong phòng chi phối và làm bạn hoảng sợ.
  • Cần hiểu rõ vì sao con bạn phải được chăm sóc đặc biệt, nó sẽ giúp bạn giảm bớt lo lắng.
  • Tìm kiếm càng nhiều lời khuyên và sự hỗ trợ càng tốt. Trò chuyện với y ta, bác sĩ và nữ hộ sinh về những điều bạn còn thắc mắc và cả cách tốt nhất để bạn chăm sóc bé.

Hiệu quả của việc vỗ về

Người mẹ này bắt đầu tạo mối gắn kết với đứa con sinh non của mình bằng cách vuốt ve đầu và chân bé thông qua các lỗ hổng được thiết kế đặc biệt trên thành lồng ấp.

Tạp chí mẹ yêu bé tổng hợp tin tức về sức khỏe và làm đẹp cho mẹ và bé. Gửi tâm sự và chia sẻ của bạn đến vinguyen2302@gmail.com. Chúng tôi sẽ tư vấn và trả lời mọi thắc mắc của bạn và đăng tải lên website trong thời gian sớm nhất.

0 comments:

Post a Comment

Click quảng cáo giùm em

BACK TO TOP